Trang chủ \5.1.11

Bài viết liên quan cho Blogger - Related posts

related posts for blogger
Trước đây mình có giới thiệu bài Tạo bài viết liên quan theo nhãn được viết bởi hoctro.blogspot.com tuy nhiên thủ thuật này có nhược điểm là lỗi hiển thị với tên nhãn Tiếng Việt và vẫn hiển thị tên bài đang xem ở danh sách bài viết liên quan. Thủ thuật mình giới thiệu sau đây sẽ khắc phục 2 nhược điểm đó. Thủ thuật này được phát triển bởi một blogger người Ấn Độ tại địa chỉ Way2Blogging và mình có thêm tính năng hiển thị ngày tháng đăng bài khi đưa chuột vào tên bài viết.


Bước 1: Thêm đoạn mã dưới đây vào trước thẻ </head>
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
<script type="text/javascript">
//<![CDATA[
var titles=new Array();var titlesNum=0;var urls=new Array();var time=new Array();function related_results_labels(c){for(var b=0;b<c.feed.entry.length;b++){var d=c.feed.entry[b];titles[titlesNum]=d.title.$t;for(var a=0;a<d.link.length;a++){if(d.link[a].rel=="alternate"){urls[titlesNum]=d.link[a].href;time[titlesNum]=d.published.$t;titlesNum++;break}}}}function removeRelatedDuplicates(){var b=new Array(0);var c=new Array(0);e=new Array(0);for(var a=0;a<urls.length;a++){if(!contains(b,urls[a])){b.length+=1;b[b.length-1]=urls[a];c.length+=1;c[c.length-1]=titles[a];e.length+=1;e[e.length-1]=time[a]}}titles=c;urls=b;time=e}function contains(b,d){for(var c=0;c<b.length;c++){if(b[c]==d){return true}}return false}function printRelatedLabels(a){var y=a.indexOf('?m=0');if(y!=-1){a=a.replace(/\?m=0/g,'')}for(var b=0;b<urls.length;b++){if(urls[b]==a){urls.splice(b,1);titles.splice(b,1);time.splice(b,1)}}var c=Math.floor((titles.length-1)*Math.random());var b=0;document.write("<ul>");if(titles.length==0){document.write("<li>Không có bài viết liên quan</li>")}else{while(b<titles.length&&b<20&&b<maxresults){if(y!=-1){urls[c]=urls[c]+'?m=0'}document.write('<li><a href="'+urls[c]+'" title="'+time[c].substring(8,10)+"/"+time[c].substring(5,7)+"/"+time[c].substring(0,4)+'">'+titles[c]+"</a></li>");if(c<titles.length-1){c++}else{c=0}b++}}document.write("</ul>");urls.splice(0,urls.length);titles.splice(0,titles.length)};
//]]>
</script>
</b:if>
Update 05/06/2011: Đoạn mã ở bước 1 mình đã thêm tính năng hiển thị thông báo khi không có bài viết liên quan và sửa lỗi hiển thị sai thời gian khi xem bài viết liên quan ở bài viết có hơn 2 nhãn.

Bước 2: Bài viết liên quan thường được hiển thị bên dưới mỗi bài viết. Trong template của Blogger thì những tiện ích đặt bên dưới mỗi bài viết thường nằm trong cặp thẻ <div class='post-footer'></div>. Thêm đoạn mã dưới đây vào bên trong cặp thẻ <div class='post-footer'></div> ở template của bạn.
<b:if cond='data:blog.pageType == &quot;item&quot;'>
    <div id='related-posts'>
        <b>Bài viết liên quan:</b>
        <b:loop values='data:post.labels' var='label'>
            <script expr:src='&quot;/feeds/posts/default/-/&quot; + data:label.name + &quot;?alt=json-in-script&amp;callback=related_results_labels&quot;' type='text/javascript'/>
        </b:loop>
        <script type='text/javascript'>var maxresults=5;removeRelatedDuplicates();printRelatedLabels('<data:post.url/>');</script>
    </div>
</b:if>
Tham khảo hình dưới đây:



maxresults là số bài viết hiển thị ở danh sách bài viết liên quan. Thủ thuật này đặt giá trị là 5, bạn có thể thay đổi theo ý muốn.

Giống như thủ thuật Bài viết mới hay Nhận xét mới, thủ thuật Bài viết liên quan này cũng lấy dữ liệu từ nguồn feed và dùng hàm document.write để hiển thị. Nhược điểm là không cải thiện thêm về SEO vì các bộ máy tìm kiếm bỏ qua không đọc tới hàm document.write này.

Hướng dẫn thủ thuật Blogger, Blogspot

152

Nhận xét
1

Cảm ơn bạn, mang về test :))

Reply Xóa nhận xét
2

Bài mở hàng năm mới hay, thanks :D

Reply Xóa nhận xét
3

Để lão mò thử em này ra sao. Cảm ơn Duy Pham trước, kiện sau.

Reply Xóa nhận xét
4

Oki thông suốt, hiển thị tốt nhãn chữ Việt. Anh cóp bài này để phổ biến nha!

Reply Xóa nhận xét
5

@Tranhung09 Okie bác, tiêu trí blog em là chia sẻ những gì mình có mà :)

Reply Xóa nhận xét
6

Thủ thuật hay =D> Hiển thị ngày đăng dạng mô tả trông sẽ rất gọn gàng, đỡ chiếm "đất".

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 13/1/11 11:08
7

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
Nặc danh 20/1/11 00:36
8

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
Nặc danh 22/1/11 02:14
9

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
Nặc danh 22/1/11 08:13
10

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
Nặc danh 19/2/11 21:56
11

Chà, bác Duy giống em. Dùng notepad để coding. ^_^

Reply Xóa nhận xét
12

@Tien Nguyen Nó đáp ứng đủ cho nhu cầu code temp mà bác. Em thích gõ code hơn là dùng trình thiết kế của Blogger, nhờ ngồi gõ mà hiểu Blogger Template hơn.

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 21/3/11 21:26
13

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
14

@Nặc danh Với chủ đề Blogger mình không chấp nhận một comment nặc danh.

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 22/3/11 19:58
15

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Reply
Nặc danh 22/3/11 20:00
16

chết cha :)) mình chơi cái Admin vào đây chi dzị tiêu rồi Sorry Bro Duy :))

Reply Xóa nhận xét
17

Duy hướng dẫn cách làm trang sơ đồ blog hén, cái đó mình có thể tùy biến được lable nào được hiện ra không hả duy?

Reply Xóa nhận xét
18

@Minh Triết Đã mail cho bác qua địa chỉ Yahoo mail của bác, bác check nhé.

Reply Xóa nhận xét
19

Thanks, sẽ làm thử đây!

Reply Xóa nhận xét
20

anh ơi, sao em làm thử mà ko thấy hiển thị các bài viết liên quan nhỉ? Anh giúp em đc ko?

Reply Xóa nhận xét
21

@AFVN - Sim Đa Năng 7 Mạng Bạn đăng bài mà không tạo label cho bài đó thì làm sao có bài liên quan được.

Reply Xóa nhận xét
22

bác cho em hỏi làm sao tăng size của chữ lên với , em làm được rồi nhưng chữ bé xíu , lồi mắt mới thấy hix, em bị cả như thế với tiêu đề bài viết , giúp đỡ em , thanks bác: www.dream-vn.tk

Reply Xóa nhận xét
23

@Admin Chắc bạn phải hệ thống lại font chữ trên blog thôi, font size body có 12px. Rồi font h3 title rất là linh tinh, k hiểu sao bạn lại chọn display:none.

Reply Xóa nhận xét
25

cho mình hỏi sao mình k tìm thấy thẻ div như của bạn ở đâu cả, mình đang dùng theme free làm sẵn, k biết chỉnh vào đâu, liệu có cái nào dùng widget k bạn ?

Reply Xóa nhận xét
26

Mình đã xem blog của bạn và nó có thẻ đó, xem kỹ lại nhé.

Reply Xóa nhận xét
27

Chắc quên chọn mở rộng mẫu tiện ích đây mà :))

Reply Xóa nhận xét
28

Mình đã làm đc rồi, chưa bấm expan :D

Reply Xóa nhận xét
29

hihi, trả lời nhanh thật, :)) mình quay lại mò mẫm và chưa tick chọn mở rộng mẫu tiện ích, tối qua quay lại comments cũng chả đọc bài của Duy Phạm và Noct =))

Reply Xóa nhận xét
30

bạn ơi mình làm ko ra, có đạt label đàng hoàn mà cũng ko ra, blog mình mới có 5 bài cùng label

Reply Xóa nhận xét
31

anh ơi làm sao cho chữ lớn hơn nữa

Reply Xóa nhận xét
32

Hiện tại mới update thêm thông báo khi không có bài viết liên quan. Bài viết liên quan là lấy theo nhãn, khi viết bài demo cho Chèn ảnh, video, nhạc vào comment Blogger mình mới để ý là nhãn có 1 bài thì bên dưới trống trơn :D

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 31/5/11 22:39
33

DuyPham support rất nhiệt tình.
Xin cảm ơn!
( Cuncon1202 )

Reply Xóa nhận xét
34

@TRIỆU ĐÌNH PHÚC K có gì :) Có lẽ sau này mình phải chú ý hơn việc đặt tên biến để khỏi xung đột.

Reply Xóa nhận xét
35

Cảm ơn bạn nhé.

Reply Xóa nhận xét
36

hay lắm, cám un nha, mình thành công với tác vụ này rùi

Reply Xóa nhận xét
37

bài rất bổ ích ngắn gọn cám ơn :))

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 22/6/11 15:28
38

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
39

Mình ko cần cái hiển thị ngày tháng của nó thì bỏ đi chỗ nào nhỉ ^^

Reply Xóa nhận xét
40

Duy dùng chương trình gì ở đây vậy?
http://lh5.ggpht.com/-1xZ5uQgOo5Y/TdDxPWTzMjI/AAAAAAAAAAA/mndrZBVm49Q/s1600/post-footer.png

Reply Xóa nhận xét
41

Mình muốn chữ bài viết liên quan có màu mè tí để bắt mắt thì làm sao nhỉ

Reply Xóa nhận xét
42

Mình muốn nó hiển thị căn trái thì làm thế nào nhỉ

Reply Xóa nhận xét
43

bạn ơi muốn cho hiển thị tên nhãn / catalogies thì phải làm sao bạn, blog mình rất cần hiện cái này, rất mong nhận được giúp đỡ sớm

Reply Xóa nhận xét
45

@VinhThường thì mỗi temp đều có hiển thị tên labels ở bài viết nên mình k hiển thị tiếp ở code này nữa.

Reply Xóa nhận xét
46

bạn có thể làm màu mè thêm tí cho đẹp được không, mình dùng được rồi nhưng vẫn chưa thấy đẹp, đang rất cần cái này để hổ trợ seo

Reply Xóa nhận xét
47

sao trong temp mình hiển thị lại không giống ảnh bạn mô tả trên nhỉ, không có các nút vuông trước bài

Reply Xóa nhận xét
48

@Vinh Bạn thêm đoạn mã dưới vào CSS

#related-posts ul{list-style-type:square}

Mình chỉ chú trọng vào thủ thuật chứ k thêm giao diện.

Reply Xóa nhận xét
49

Thanks bác nhé :)

Reply Xóa nhận xét
50

Bạn ơi!sao trong template mình không có đoạn này?
class='post-footer'

Reply Xóa nhận xét
51

Sao mình làm mà nó cứ báo là không có bài viết liên quan nhỉ, không lẻ cả mấy trăm bài mà không có bài nào liên quan ???
Giúp mình với :((

Reply Xóa nhận xét
52

bạn vui lòng add email để tiện liên lạc nhé :-ss
tranvuhoanglong.oops@gmail.com

Reply Xóa nhận xét
53

@Long Bài viết của bạn cần gán nhãn (label) thì mới có.

Reply Xóa nhận xét
54

:) Cảm ớn bác nhiều lắm. Mình đã thử kha khá các bài viết về Related Posts, nhưng mà chả cái nào work trên blog của mình cả. May quá cách của bác lại chạy được trên blog mình. Thanks again.

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 31/8/11 20:31
55

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
56

search phát ra ngay trang này =D>

Reply Xóa nhận xét
57

Cái chương trình duy xài là gì vậy , mình xài editplus bản pro ^^

Reply Xóa nhận xét
58

@Yolks Là Notepad++ thôi :D

Reply Xóa nhận xét
59

:)) Nhìn thấy nó trình bày code rõ ràng quá đi

Reply Xóa nhận xét
60

Cam on Duy nhieu,2 bua nay minh "cay" blog ban toi tap luon.Cuoi cung minh chon cai nay de dung.Chuc Duy khoe

Xin loi Duy vi minh go tieng Viet khong dau ,vi minh chua download duoc phan men o day :)

Reply Xóa nhận xét
61

@Ngọn lửa nhỏ Dạng text đơn giản cho những người k ưu màu mè :D

Reply Xóa nhận xét
62

thank bạn rất nhiều mình sẽ làm thử vì mình đang gặp rắc rối với cái này mình làm nhưng k đạt vì có vẻ template của mình khác

Reply Xóa nhận xét
63

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Reply
64

Mình đang tìm cách để tạo tiện ích dưới bài viết để chèn 2 cột trong đó một cột vó tiện ích bài liên quan, còn một bên để logo hoặc hình ảnh ads mà chưa tìm được giao diện đẹp để thực hiện. :( Buồn quá`

Reply Xóa nhận xét
66

Mình thì gà và vịt, chẳng biết IT là cái quái gì, chỉ biết đọc và áp dụng, ngày xưa thấy "anh" hoctro bên mẽo thấy sướng vì là Vietnamesse, sau đó có fandung giờ có duypham, huynh nhat ha và tien mình thấy khoái quá!!!

Reply Xóa nhận xét
67

Duy ơi, có thể giúp tôi việc này không?
Khi mình vào Trang chủ BLog nghe nhac(link nhacuatoi) nhưng khi minh vào đọc bài viết chi tiết thì lại phải Play lại bài hát từ đầu chứ không liên tiếp từ trang chủ, Tôi nhờ Duy viết code để cho bài hát vẫn nghe bình thường mà không gián đoạn khi mình vào đọc Readmore.
Thank you Duy,

Reply Xóa nhận xét
68

Mình cũng có thử cài cái này cho trang web của mình, và thấy rất dễ kiểm soát và đơn giản. Thanks bạn đã chia sẽ

Reply Xóa nhận xét
69

@My Dollar and EuroTrang chủ và trang bài viết là 2 url khác nhau cho nên nếu đặt nhạc trên nó mà chuyển url thì nhạc cũng được load lại. Chỉ có 1 cách là đặt nhạc ở 1 url cố định, tức là sẽ sử dụng iframe với 2 thành phần: 1 để play nhạc, 1 để hiển thị blog. Nhưng nhược điểm lớn nhất mà mọi người k sử dụng nó chính là url k thay đổi trên thanh địa chỉ, trang đang xem thực chất là ghép bởi 2 trang riêng nên k ý nghĩa với SEO.

Reply Xóa nhận xét
70

@bảo vệKiểu SEO cổ điển đến cả thập kỷ mà vẫn có người dùng, auto thì vào spam, làm thủ công thì phục tính kiên trì của bác quá, 1 ngày spam được mấy site =))

Reply Xóa nhận xét
71

Cảm ơn Duy đã trả lời sơm, như thế có nghĩa là không thể nào thực hiện được à?

Reply Xóa nhận xét
72

@My Dollar and EuroThực hiện thì chắc được nhưng nhược điểm lớn như em nói đó, khi duyệt blog thì trên thanh địa chỉ lúc nào cũng chỉ là địa chỉ gốc của blog cho dù bác đọc bài viết khác nhau, k thân thiện với bộ máy tìm kiếm.

Reply Xóa nhận xét
73

okay em, em nay em vao blog của anh xem, thì có 1 vấn đề là:
Hình ngôi sao có tên là Dolla và Euro, làm thế nào để ấn vào đấy sẽ ra chi tiết bên trong, anh copy Mẫu nên lúc add vào anh không biết link thế nào.
Nếu không làm phiên em thì giúp anh nhé, Cảm ơn em đã quan tâm!

Reply Xóa nhận xét
74

@My Dollar and EuroBác vào chỉnh sửa HTML chọn Mở rộng Mẫu Tiện ích và tìm:

<a href='your link here' id='menu2'> sửa your link here thành url đến trang giới thiệu Dollar

<a href='your link here' id='menu3'> sửa your link here thành url đến trang giới thiệu Euro

p/s: Nick name nhà bác toàn $ :D

Reply Xóa nhận xét
75

Cảm ơn em nhiều, anh làm ngay bây giờ, Cả nhà( Dollar và Euro) cảm ơn em!

Reply Xóa nhận xét
76

Bố Mẹ cháu thích Ngoại tệ mạnh nên đặt như vậy! :))

Reply Xóa nhận xét
77

Duy ui,cậu chỉ giúp mình cách để nó hết báo lỗi với,ở blog này : traonhauyeuthuong.blogspot.com
Cảm ơn Duy nhiều

Reply Xóa nhận xét
78

Cho mình hỏi, Duy Pham có thể hướng dẫn cho anh em cách tạo một quảng cáo theo kiểu cuốn giấy cuộn tròn bên góc phải cho blogspot không? Mình thấy cái đó rất đẹp?

Reply Xóa nhận xét
79

@Nguyễn Thanh HiếuBlog mình chỉ hướng dẫn những thủ thuật do mình code hoặc code đó dc share. Quảng cáo như bạn nói nó mang nặng về trang trí k phải trọng tâm mình muốn viết, nhất là nó là code của người khác mà mình k biết có dc share k.

Reply Xóa nhận xét
80

anh Duy có thể chỉ em cách nào để hiển thị dòng chữ nhận xét đã xóa bởi quản trị viên ko? em chỉ mới có mỗi của tác giả xóa thôi

Reply Xóa nhận xét
81

@QuangDùng tài khoản admin xóa nội dung nhận xét thì xuất hiện dòng đó thôi.

Reply Xóa nhận xét
83

Bạn ơi sau mình làm giống bạn hướng dẫn mà sau ko dc. Bạn kiểm tra dùm mình nha. Trang của mình là: http://www.mycrazyfilm.co.cc

Reply Xóa nhận xét
84

@ta la taBạn đâu có làm mà bảo là giống? Và bài viết cần gắn nhãn nữa nhé.

Reply Xóa nhận xét
85

Duy chỉ dùm mình làm cách nào cho cái bài viết liên quan với cái "Bạn có thích câu chuyện này..?" nó ngang hàng với nhau giúp mình với, năm nỉ đấy. 2 tiêng rồi mà vẫn bó tay:(:(:(

"Bạn có thích câu chuyện này..?" mình chôm ở đây :http://www.mybloggertricks.com/2011/10/you-like-this-story-best-blogger-widget.html
Giúp với nha
Cảm ơn Duy nhiều

Reply Xóa nhận xét
86

@Ngọn lửa nhỏBạn thay thế code bước 5

width:480px;
}


thành

width:280px;
float:right;
}
#related-posts{float:left;width:300px;}


rồi copy nó đặt dưới code bước 2 trong bài này. Mình sẽ k trả lời những comment thiết kế kiểu này.

Reply Xóa nhận xét
87

Duy cho mình hỏi, mình sử dụng thêm code "list-style-type:square" trên CSS để nó hiển thị icon nhìn đẹp hơn. Nhưng ko hiểu sao vẫn ko thấy được. Ko biết mình có viết sai ko?

Reply Xóa nhận xét
88

Không sai nhưng chắc nó xung đột với code khác, bạn không cho hiện hồ sơ cá nhân thì ai biết blog bạn là gì mà giúp bạn được?

Reply Xóa nhận xét
89

Duy ơi, không tìm thấy post-footer thì phải làm sao? Trong theme chỉ có post-body và footer-bg, footer-wrapper' thì làm thế nào?

Reply Xóa nhận xét
90

Temp bạn có, chọn mở rộng tiện ích và tìm.

Reply Xóa nhận xét
91

thank bac nha em dang can tim

Reply Xóa nhận xét
92

Mình làm y như bạn hướng dẫn nhưng nó không hiển thị bài viết liên quan bạn ơi.

Reply Xóa nhận xét
93

Duy Phạm ơi mình làm như vậy nhưng cái tiêu đề của nó chạy lằng nhằng mà to đại cai mình chẳng biết làm thế nào nữa mong giúp đỡ

Reply Xóa nhận xét
94

cái này chủ thớt kiếm ở đâu ra mà hay vậy

Reply Xóa nhận xét
95

đừng nói kiếm đâu ra:( trên bloh này bạn đừng nên nói câu là kiếm, chôm với coppy:)

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 20/6/12 17:25
96

muốn hiển thị luôn date được ko duypham ?

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 20/6/12 17:59
97

à mình thêm được rồi! thế còn thêm:
số comment/số người đọc ở bên cạnh thì thế nào nhỉ
ko biết có mẹo nào thế ko cả nhà nhỉ ?

Reply Xóa nhận xét
98

Bài hd bạn khó hiểu quá, mình ko biết phải chèn đoạn nào chỗ nào cả:
"Blogger thì những tiện ích đặt bên dưới mỗi bài viết thường nằm trong cặp thẻ div class='post-footer'/div. Thêm đoạn mã dưới đây vào bên trong cặp thẻ div class='post-footer'ở template của bạn."

Reply Xóa nhận xét
99

He... DP hướng dẫn dễ hiểu lắm, chẳng qua bạn chưa quen với blogspot thôi.
Tập mò đi bạn, rồi sẽ rành rẽ thôi
Giống như cuAncuEm.net chẳng biết gì về ngôn ngữ lập trình web, copy & paste mãi cũng quen tí ti :D

Reply Xóa nhận xét
100

Bạn ơi!sao trong template mình không có đoạn này?
class='post-footer'

Reply Xóa nhận xét
101

minh cung giong @Dang Billy

Reply Xóa nhận xét
103

Cái này hiển thị theo thời gian được k vậy?

Reply Xóa nhận xét
104

mình làm được rồi nhưng mỗi tội cái link màu đen ko nổi bật cho lắm
đã sử được chữ bài viết liên quan thành màu khác nhưng còn các link liên kết ko biết sửa chán quá :((

Reply Xóa nhận xét
105

Bạn thêm #related-posts a{color:#f0f} vào phần css để có màu khác, thay đổi f0f thành mã màu bạn muốn.

Reply Xóa nhận xét
106

Các link liên kết để san sát nhau và ko có gạch đầu dòng hay icon nên nhìn link liên kết ko có pro. Mình thêm code thế nào để nhìn rõ ràng, đẹp mắt hơn. Duy giúp mình nhé! Hiện mình đang để bài liên quan dưới tiêu đề bài viết.
My blog của mình, Duy test thử nhé: diemanuong365.blogspot.com.
Thanks bạn.

Reply Xóa nhận xét
107

sao mình làm mà ko thấy kết quả vậy. Bạn xem giúp với. Cảm ơn nhiều!

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 2/12/12 09:39
108

Có thể làm tiện ích bài viết liên quan mà chỉ hiện thị tiêu đề trên và dưới là nhãn được không anh?

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 3/12/12 09:13
109

DEMO: https://lh6.googleusercontent.com/-pe-spzQ0l4w/ULwIzVUsBoI/AAAAAAAACYM/akRZytYbI6I/s300/untitled%2520copy.jpg

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 13/12/12 12:26
110

làm code cho thủ thuật đi anh ơi.Mong từng ngày,từng giờ tin của anh

Reply Xóa nhận xét
111

Bạn chờ thêm nhé, ý tưởng code có trong đầu rồi nhưng chưa có time :D

Reply Xóa nhận xét
112

Chào Duy
Mình cũng đang áp dụng thủ thuật này của bạn, giờ mình muốn toàn bộ phần Related post tách hẳn với phần bài viết thì phải làm như thế nào? Mình đã thử dùng thuộc tính margin để đẩy xuống nhưng phần related post đó lại đè lên khung comment.
Cảm ơn bạn

Reply Xóa nhận xét
113

Anh Duy cho e hỏi tí ,e chèn Code này hay Code có hình ảnh trên Blog lại ko hiển thị .Nhưng xem ở chế độ Mobile lại hiển thị ?
Xin anh chỉ giúp ! Thanks
My Blog : http://www.haaju.info/

Reply Xóa nhận xét
114

Không thấy bạn chèn code đó trong blog nên mình k tìm nguyên nhân được.

Reply Xóa nhận xét
115

Vì không đc nên em đã gỡ ra ,mới thêm lại ,a tìm nguyên do giúp e nhé !

Reply Xóa nhận xét
116

Bước 2 bạn chèn vào code dành cho phiên bản mobile, bài hướng dẫn mình viết từ thời điểm chưa có phiên bản mobile kia. Giờ bạn thêm code ở bước 2 vào trước thẻ <div id='authorbox'>

Reply Xóa nhận xét
117

OK ! Thank a ,đã chạy tốt :D

Reply Xóa nhận xét
118

Bạn ơi có cách nào hiển thị tất cả những bái viết liên quan đươc không. Mình chỉnh maxresults nhưng chỉ hiện có hơn chục bài ah`.

Reply Xóa nhận xét
119

khó hiểu thật mình chèn vào y hệt rồi mà vẫn không thấy hiện gì cả. mấy bài viết đã add label rồi.

Reply Xóa nhận xét
120

Duy Phạm ơi, có cách nào hiển thị bài đăng đúng theo thứ tự được không ?
VD:Có 5 bài đăng
"Bài đăng 3" thì Related Post sẽ hiện "Bài đăng 4"
"Bài đăng 4" thì Related Post sẽ hiện "Bài đăng 5"
Bài đăng được hiển thị đúng theo thứ tự
Cái related post của bạn không làm được như thế, bài đăng lộn xộn lắm !Bạn giúp mình được không :((

Reply Xóa nhận xét
121

Để bạn mang về viết bài à :D

Reply Xóa nhận xét
122

Hic chẳng dấu gì, đang làm cái site truyện tranh nhưng mình thử mấy cái related post nó không hiển thị giống như ý muốn :((

Reply Xóa nhận xét
123

Haizz :( thế hoá ra không ai giúp hết =((

Reply Xóa nhận xét
124

Xin lỗi chứ bạn vào đây copy bài về blog bạn rồi lại yêu cầu mình phải làm thế này thế nọ nữa.

Reply Xóa nhận xét
125

Mình là new. Hơi gà nên có câu hỏi muốn hỏi bạn. Đó là cái recent post này thì nó lấy kết quả từ trong 1 label thôi hay lấy ở nhiều label luôn :) tại mình thấy trong code feed có đoạn results_labels nên mình hơi tò mò. Biết đường để mình còn sắp xếp label cho phù hợp. Thanks

Reply Xóa nhận xét
126

À, thì ra là chỉ trên 1 label, bác Duy nên đưa cái này vào phần nhược điểm để mọi người đc thêm thông tin @@

Reply Xóa nhận xét
127

Bài viết bạn gắn với bao nhiêu label thì nó lấy hết tất cả, hiển thị bài viết là ngẫu nhiên.

p/s: bạn không cần phải reply lại những comment nặc danh hoặc k public tài khoản của những người kia đâu. Những comment đó mình luôn k để ý đến.

Reply Xóa nhận xét
128

Ừ, mà mình có 1 thắc mắc là sao mình ko thể đưa code này ra bên ngoài trang chủ được nhỉ, nếu mình del cái lệnh if đi thì nó hiện đc, nhưng mà lại có thêm 1 dòng là undefined @@

Reply Xóa nhận xét
129

Code trên nếu đưa ra trang chủ thì sẽ bị xung đột, mình chưa có cập nhật.

Reply Xóa nhận xét
130

Bạn Duy ơi mình làm giống như bạn nhưng sau không hiển thị bài có liên quan, các bài đăng mình đầu đặt nhãn đàng hoàng.

Reply Xóa nhận xét
131

Mình có trang KRF ở blogger
Mình muốn gắn New khi có bài KRF mới.
Bạn hướng dẫn mình nha. Thank you

Reply Xóa nhận xét
132

Cám ơn cậu nhé ! Chạy rất ổn . . . :D

Reply Xóa nhận xét
133

http://iloveyouvietnam.blogspot.com/ Duy Phạm giúp mình với. Mình đã thêm mã vào như bạn viết nhưng không thấy hiện thị. Bạn vào terang mình xem thử với. Trắc tại them mình khác phiên bản với các blog khác. Rất mong bạn pm lại. Thank you

Reply Xóa nhận xét
134

Duy Phạm giúp mình với

Reply Xóa nhận xét
135

ai làm giùm tôi với , cái này của mình sao mà không thể add bất cứ code bài liên quan vào được . yahoo : binhanh65_2_2 help

Reply Xóa nhận xét
136

Cảm ơn bạn nhìu nhìu
Mình xài được cái nè roài :D

Reply Xóa nhận xét
137

Cảm ơn bạn nhìu nhìu
Mình xài được cái nè roài :D

Reply Xóa nhận xét
138

http://testgiasutahanoi.blogspot.com/
Bác duy xem hộ em template này nó bị xung đột
hay làm sao mà không áp dụng được thử thuật này giúp em được không ạ ?
Cám ơn bác

Reply Xóa nhận xét
139

Ở bước 2 có khi nào chèn nhầm vào phần code dành cho mobile mất rồi. Thử chèn vào sau thẻ <div class='post-footer-line post-footer-line-3'> xem.

Reply Xóa nhận xét
140

ok được rồi thank bác :)

Reply Xóa nhận xét
141

Hi bác Duy,
Hi vọng bác vẫn có thời gian dù đang bận xây nhà :D

Mình có 1 vấn đề như sau: cái Related Post mình đang dùng chỗ đoạn mô tả(summaryLength) nó vẫn lấy qua dấu ngắt <!--more-->, cho dù mình chỉ cho lấy dữ liệu tới <!--more-->

Cho mình hỏi có cách nào để nó không lấy quá <!--more--> không? Cảm ơn Duy

PS: mình đã thử lấy đoạn mô tả ở bài này https://www.duypham.net/2011/10/recent-posts-width-thumbnails.html và gắn qua gắn lại, nhưng....mình chưa đủ khả năng

Reply Xóa nhận xét
143

Bác cho em xem url có related post xem nào? Vì khi bác cài đặt feed ở trong Blogger là ngắn hoặc tới ngắt thì feed nó không tải toàn bộ nữa

Reply Xóa nhận xét
144

Em cũng thấy lạ bác ạ
Link related post mà nó lấy quá feed
https://www.ngonluanho.net/2021/05/ngon-gio-va-cay-soi.html

Link recent post của bác em thử nghịch nó lấy tới ---more--
https://www.ngonluanho.net/p/pcncn.html

Link random post của bác em thử nghịch nó lấy tới ---more--
https://song.ngonluanho.net/2020/11/khi-nguoi-lich-lam-o-van-phong.html

Nói chung bác làm cái gì em nghịch hết :D

Reply Xóa nhận xét
145

À quên quên, random post em để cuối bài làm như related post; em định gắn thẻ điều kiện label để làm related post, nhưng nếu làm vậy thì mệt chết, mỗi label 1 mớ js

Link random post của bác em thử nghịch nó lấy tới ---more--
https://song.ngonluanho.net/2020/11/khi-nguoi-lich-lam-o-van-phong.html

Reply Xóa nhận xét
146

Code của bác đang dùng gọi feed theo url https://www.ngonluanho.net/feeds/posts/summary nên dữ liệu summary nó nhiều hơn là lấy theo url https://www.ngonluanho.net/feeds/posts/default em đang dùng. Bác có thể khai báo giá trị summaryLength nhỏ hơn 143 nữa để được ngắn hơn.

Reply Xóa nhận xét
147

Lấy nhỏ hơn 143 thì những chỗ đoạn "trích dẫn" dài thì lại ko đủ nên câu văn đó đọc cũng khó hiểu

Reply Xóa nhận xét
148

Bác có gợi ý nào để sửa đoạn Js giúp em với. Hihi

Xóa nhận xét
149

Bác thay
u=("summary" in x[q]&&d.summaryLength>0)?x[q].summary.$t.replace(/<br ?\/?>/g," ").replace(/<.*?>/g,"").replace(/[<>]/g,"").substring(0,d.summaryLength)+"&hellip;":"";
thành
u=("content" in x[q]&&d.summaryLength>0)?x[q].content.$t.replace(/<br ?\/?>/g," ").replace(/<.*?>/g,"").replace(/[<>]/g,"").substring(0,d.summaryLength)+"&hellip;":"";


"/feeds/posts/summary"
thành
"/feeds/posts/default"

Rồi bác có thể tăng summaryLength: lên 300 cũng được vì em thấy 143 thì một số bài của bác dấu ngắt more đang lớn hơn con số này.

Xóa nhận xét
150

Cảm ơn bác, quá tuyệt :D

Reply Xóa nhận xét
151

Chào bác Duy,
Trang web này https://thehackernews.com dùng tính năng run AfterPageLoad(function() khá hiệu quả, tuy nhiên khi mình đặt js vào :
runAfterPageLoad(function() {
js mình đặt ở đây
});
thì nó không chạy.

Và mình có 2 câu hỏi nhờ Duy giúp đỡ:
- Có tính năng nào tương tự để làm chậm lại quá trình load
- Nếu dùng đặt js ở trong runAfterPageLoad như trên thì mình phải thực hiện như thế nào.

Cảm ơn Duy :)

Reply Xóa nhận xét
152

Thường những js nặng load chậm ảnh hưởng tới hiển thị trang e để load cuối cùng, khi đó khu vực hiển thị của js e sẽ để code HTML mặc định sao cho không ảnh hưởng tới hiển thị của trang. Khi js load xong nó sẽ hiển thị lại đoạn code HMTL đó (kiểu ban đầu cho 1 thằng trần truồng ra đứng, sau khi js load thì đưa quần áo cho nó mặc).

Reply Xóa nhận xét

Đăng nhận xét

Cancel