Trang chủ \28.3.11

Không cho hiển thị nhận xét của những người trong danh sách spam

stop spamBlogger đã có hệ thống chặn nhận xét spam nhưng có vẻ như nó chỉ hoạt động dựa trên việc copy/paste của người đăng nhận xét. Với những nhận xét spam thông thường mình chỉ xóa nội dung, tuy nhiên đã có tình trạng có người liên tục spam trên blog mình. Không thể online 24/24 để xử lý những nhận xét này, giải pháp hợp lý là không cho hiển thị nhận xét của những người này. Có nghĩa chúng ta có 1 danh sách những người chuyên spam trên blog của mình, danh sách này là địa chỉ Blogger profile hoặc website/blog của người đó.

1. Mở template của bạn, tìm với từ khóa <b:loop values='data:post.comments' var='comment'> và thêm vào bên dưới nó đoạn mã sau:
<!--blacklist-->
<b:if cond='data:comment.authorUrl != &quot;http://www.blogger.com/profile/14698901063970946455&quot;'>
<!--blacklist-->

Bạn nhớ thay http://www.blogger.com/profile/14698901063970946455 bằng địa chỉ Blogger profile hoặc website/blog của người trong danh sách spam của bạn nhé. Địa chỉ trên là Blogger profile của mình và mình không phải là một spammer :D.

2. Tìm đến thẻ đóng </b:loop> và thêm vào bên trên nó đoạn mã sau:
<!--blacklist-->
</b:if>
<!--blacklist-->

Để chặn nhận xét của 1 người nữa thì thêm 1 lệnh so sánh địa chỉ Blogger profile hoặc website/blog của người đó. Đoạn mã ở bước 1 sẽ là:
<!--blacklist-->
<b:if cond='data:comment.authorUrl != &quot;URL-profile-spam1&quot;'>
<b:if cond='data:comment.authorUrl != &quot;URL-profile-spam2&quot;'>
<!--blacklist-->

Và thêm 1 thẻ đóng </b:if> ở bước 2:
<!--blacklist-->
</b:if>
</b:if>
<!--blacklist-->

Nhận xét của người trong danh sách spam sẽ không được hiển thị trong phần nhận xét tuy nhiên bộ đếm số nhận xét vẫn tính, việc còn lại là bạn vào phần quản lý nhận xét và xóa vĩnh viễn nhận xét này.

Chúng ta có thể tùy biến lệnh so sánh để vẫn hiển thị phần nhận xét của người đó với nội dung nhận xét do bạn tự viết tuy nhiên nếu có nhiều người trong danh sách spam thì dung lượng template sẽ tăng lên. Mình nghĩ chỉ cần không cho hiển thị nhận xét đó và sau này xóa đi là được rồi.

Hướng dẫn thủ thuật Blogger, Blogspot

33

Nhận xét
1

Nếu chặn comment của 1 người không có URL thì sao nhỉ ?

Reply Xóa nhận xét
2

DP nhiều spam thế sao, áp dụng cái này thì nhiều người ghét lắm đấy.

Noct, mình đã có thủ thuật ẩn nội dung nhận xét k URL rồi mà.

Reply Xóa nhận xét
3

Chuyển sang sử dụng Disqus đi, có rất nhiều tùy chọn để giải quyết nạn spam comment :))

Reply Xóa nhận xét
4

@pavel Tuyệt luôn, mình dùng disqus và nếu xây dựng được cộng đồng thì không gì tuyệt bằng :)
MTR dùng và chưa bao giờ thấy hối hận :)

Reply Xóa nhận xét
5

@Huỳnh Nhật Hà Mình không ghét thì thôi sao lại ghét ngược lại :D

@PavelKhông biết có bảo thủ quá không nhưng em chỉ thích dùng đồ của Google :)

Reply Xóa nhận xét
6

@Duy Pham DP nói đúng, xài hàng của Blogger để tha hồ tọc TUT, xài Disqus thấy ý tưởng cùi hết k nảy ra =))

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 29/3/11 07:35
7

Em xài hệ thống comment mặc định của blogspot vì SEO cao, tốc độ nhanh và tùy biến khỏi chê.

Em nghĩ bài này sẽ áp dụng cho bác nào mà mình ghét quá ghét, cứ spam hoài, nhắc rồi mà còn quấy rối. :))

Reply Xóa nhận xét
8

Cho đến giờ mình không hiểu Blogger lọc Spam trên cơ sở nào và đã có tính năng này thì Xác minh từ trong Nhận xét có thừa không?
Bạn nào biết, giải thích giúp.

Reply Xóa nhận xét
9

@Tranhung09 Nó dựa vào việc paste nhận xét mà không có hành động nhập ký tự từ bàn phím bác ạ. Xác minh từ để tránh bot tự động nhập nhận xét.

Reply Xóa nhận xét
10

Đó là do cái Comment Form dùng iframe, k thể input được, còn hạn chế

Reply Xóa nhận xét
11

Bác Duy toàn chơi hàng độc. Ghê thật.
Share cái theme cũ bác :P
Cho em 2 slot blog bạn bè bác, em theo dõi bác cho tiện.
Nhà mới của em nè:
blog.ibp.vn và danhbaphutho.com
Chúc bác ngày càng đẹp trai tán nhiều gái nhá :))

Reply Xóa nhận xét
12

@BuiDucQuan Ác, là bác Wanlun đấy hả? Blog kia của bác đâu rồi, lâu mới thấy xuất hiện :D. Ads blog.ibp.vn nhé bác, cái dbpt nó chẳng liên quan tới chủ đề blog em :). Share theme Thesis hả bác? Nó hơi khó dùng vì em tắt nhiều tiện ích đi rồi, đến giờ cũng phát hiện thêm nhiều lỗi vì k dùng nữa nên chưa fix, bác thích em sent cho rồi fix lỗi dần :D

Reply Xóa nhận xét
13

Cảm ơn Duy Phạm đã giải thích, vậy là Blogger còn nể ông con trời này:
Phạm Minh Tâm
( Hãy đến mà xem - http://vatinam.blogspot.com

Reply Xóa nhận xét
14

Cha trời chú trời mà spam link kiểu đó thì tôi cũng cho về với trời hết :))

Reply Xóa nhận xét
15

Josep http://vatinam.blogspot.com Tâm đi truyền đạo đấy mờ. :(
Ôi lạy chúa tôi, Vatican

Reply Xóa nhận xét
16

Các bác đang truyền bá hộ con ông trời đấy à :-t :D

Reply Xóa nhận xét
17

Sorry tớ không có ác ý, nếu đã làm phiền thì sẽ ko spam nữa!

Reply Xóa nhận xét
18

Giúp mình đem comment mặc định trở lại blog nha! Vì blog mình phần comment mình muốn đem trở lại mặc định.. Vui lòng giúp mình nha!

Reply Xóa nhận xét
19

@Fishers Of Men Bạn xóa widget của disqus đi xem dc k

Reply Xóa nhận xét
20

Sao mình làm như hướng dẫn mà comment của spammer vẫn hiện lên vậy Duy?

Reply Xóa nhận xét
21

Cái này dành cho hệ thống comment cũ thôi :D

Reply Xóa nhận xét
22

Có cách nào cho hệ thống mới ko Duy?

Reply Xóa nhận xét
23

Được chứ, nhưng k biết nhiều người cần k

Reply Xóa nhận xét
24

Chắc nhiều ng cần đó Duy. Như mình đang rất cần đấy. Có nhiều thằng thần kinh nó phá chứ chẳng phải là spam nữa. Giúp giùm mình nhé.
Nếu bạn ko muốn làm 1 bài mới thì email hướng dẫn giùm mình với: tungnguyen1979@hotmail.com
Cám ơn bạn!

Reply Xóa nhận xét
25

Vừa code xong, để mình gửi cho bạn test thử trước.

Xóa nhận xét
26

Cám ơn Duy nhiều. Để mình làm theo. Cái này cũng có tính năng như sau à Duy?
"Nhận xét của người trong danh sách spam sẽ không được hiển thị trong phần nhận xét tuy nhiên bộ đếm số nhận xét vẫn tính, việc còn lại là bạn vào phần quản lý nhận xét và xóa vĩnh viễn nhận xét này."

Xóa nhận xét
27

Không được rồi Duy ơi, nó vẫn hiện lên :(

Xóa nhận xét
28

Hình như được rồi thì phải Duy ạ. Nó vẫn hiện lên ở recent comments widget nhưng ko hiện trong bài viết. Cám ơn Duy nhé!

Xóa nhận xét
29

Recent comments thì phải code thêm cho nó thôi.

Xóa nhận xét
30

Code như thế nào vậy Duy, chỉ nốt giùm mình đi :D

Reply Xóa nhận xét
31

Nó phụ thuộc vào code recent comments đó nữa kia.

Reply Xóa nhận xét
32

OK Duy. Mình tạm dùng vậy cũng đc rồi. Cám ơn Duy!

Reply Xóa nhận xét
33

Mình lấy ý tưởng này soạn lại 1 bài khác để tự dùng khi cần nha bạn.
Xem nè :D
http://www.kingker.tk/2013/08/chan-khong-cho-hien-thi-comment-cua-nhung-nguoi-duoc-them-vao-danh-sach-spam.html

Reply Xóa nhận xét

Đăng nhận xét

Cancel