Trang chủ \8.1.13

Sitemap for Blogger

Sitemap được sử dụng cho blog có khối lượng bài viết nhiều để giúp độc giả dễ tìm kiếm cũng như quan sát tổng thể các bài viết trên blog của bạn. Những sitemap hiện nay đều có nhược điểm là tải toàn bộ dữ liệu từ feed dẫn đến tốc độ chậm, ngoài ra với blog có trên 500 bài viết thì những bài viết cũ sẽ không được hiển thị. Sitemap mình viết dưới đây sẽ khắc phục những nhược điểm đó.

Sitemap được phân loại theo nhãn, hiển thị bài viết gọn gàng và có phân trang. Hoạt động ổn định dù blog bạn có trên 500 bài viết, và đặc biệt dữ liệu được tải về theo truy vấn của độc giả chứ không tải toàn bộ sẽ giúp không làm chậm tốc độ blog của bạn.





Địa chỉ blog

Số lượng bài hiển thị trên 1 trang

Tên nhãn không cho hiển thị, phân cách bởi dấu phẩy (,)

Hiển thị bài viết của nhãn đầu tiên




Cập nhật phiên bản mới thêm chức năng sắp xếp tên nhãn theo thứ tự bảng chữ cái và loại bỏ những nhãn không muốn hiển thị.

Cập nhật phiên bản mới thêm chức năng hiển thị bài viết của nhãn đầu tiên.

Hướng dẫn thủ thuật Blogger, Blogspot

119

Nhận xét
1

Chuẩn quá bác Duy. Năm mới ra sản phẩm ầm ầm cho sung coi.

Reply Xóa nhận xét
12

Đang đuối lắm bác ạ, lâu lâu làm 1 bài vậy thôi.

Reply Xóa nhận xét
3

Tất cả các sản phẩm của bác Duy Pham đều quá đỉnh !

Reply Xóa nhận xét
4

Chỉ 1 từ "tuyệt". Cảm ơn bác

Reply Xóa nhận xét
6

Duy Phạm cho mình hỏi có thể tùy biến với một số nhãn nhất định đc hay không? Tks

Reply Xóa nhận xét
10

Là chỉ hiển thị 1 số nhãn nhất định thôi à?

Reply Xóa nhận xét
60

Mình cũng đang định hỏi DP vấn đề này, pm ym cuonganh247 tư vấn giúp mình chỉ muốn hiển thị 1 số nhãn nhất định thì làm thế nào nhé. Tks DP nhiều. 1 fan của DP.

Reply Xóa nhận xét
61

Bạn có thể loại bỏ những nhãn không muốn hiển thị.

Reply Xóa nhận xét
62

trường hợp blog khá nhiều nhãn sẽ rất mệt, có cách nào chỉ chọn nhãn nào là đc nhãn đó ko DP?

Reply Xóa nhận xét
65

Cách chọn từng nhãn như vậy nó thủ công nên mình không làm.

Xóa nhận xét
Nặc danh 9/1/13 08:48
7

có thể hiện luôn cả ảnh thumbnail và mô tả luôn không anh @@

Reply Xóa nhận xét
11

Được, nhưng là thừa với sitemap, mình nghĩ chỉ cần thông tin như vậy thôi.

Reply Xóa nhận xét
15

Chuẩn rồi! mình cũng chỉ cần hiển thị 1 số nhãn nhất định thôi :)

Reply Xóa nhận xét
8

Ngon, ae thử xem cái sitemap của tớ xem được không nhé

http://www.duyblog.com/p/sitemap.html

Happy new year! :D

Reply Xóa nhận xét
9

Cảm ơn bạn nhiều, đang cần có 1 sitemap phù hợp cho trang của mình vì bài viết nhiều (trên 1.500 bài). Hồi bữa giờ bỏ trống phần sitemap.

Reply Xóa nhận xét
13

Cám ơn bạn đã có nghiên cứu rất hay giúp anh em blogger. Có điều theo mình thì bạn nên cho cải tiến để các nhãn sắp xếp theo thứ tự (123/ ABC) thì sẽ hay và hoàn chỉnh hơn.

Reply Xóa nhận xét
14

Mình sẽ tổng hợp những góp ý rồi cập nhật cho phiên bản tiếp theo.

Reply Xóa nhận xét
16

Vậy thì chờ ver hoàn thiện rồi dùng 1 thể :D

Reply Xóa nhận xét
25

Done! Nó đã hoàn thiện :D

Reply Xóa nhận xét
17

Hàng chuẩn bác ạ, Trước giờ có nhiều loại sitemap, nhưng chưa ưng cái nào. Giờ gặp được cái của bác hay quá, cảm ơn bác

Reply Xóa nhận xét
18

Thủ thuật rất hay, nhưng nếu được tích hợp ảnh thumbnail và link khi click vào tự bật ra trang mới thì quá hay !

Reply Xóa nhận xét
19

Cái tiện ích này hay nhỉ, mời ghé thăm nhà em

Reply Xóa nhận xét
20

Anh Duy cho em liên kết vơi. Tại lúc trước em vào liên hệ để gửi mail mà không thấy anh trả lời, sợ cái form không hoạt động nên em viết vào đây.
cái này: Ceewave Blog

Reply Xóa nhận xét
21

Mình dừng lk lâu rồi. Lâu nay mình k check mail liên hệ.

Reply Xóa nhận xét
22

Dùng templates mà xóa Copyright, ai còn muốn liên kết. :D

Reply Xóa nhận xét
23

một thủ thuật hay và mới lạ... bài của duy lúc nào cũng gây ấn tượng với mọi người...

Reply Xóa nhận xét
26

Cảm ơn Duy nhiều

Reply Xóa nhận xét
27

Chạy nhanh dã man luôn :D
Cảm ơn Duy nha :)

Reply Xóa nhận xét
28

Em thích cái cách làm get code này hơn là cái chủ đề bài này! để hôm nào em mò làm thử, hihi!

Reply Xóa nhận xét
29

Thanks,
chúc bạn vui, khỏe để giúp
cộng đồng bloggers.

Reply Xóa nhận xét
31

tks pác, thủ thuật hay...chạy rất ok

Reply Xóa nhận xét
32

ngon..em phải xơi thử xem nhần được không..^^"

Reply Xóa nhận xét
33

thay tên nhãn không cho hiển thị thành tên nhãn muốn hiển thị thì sao bác, vì blog e nhãn muốn hiển thị ít hơn là nhãn ko muốn hiển thị :D

Reply Xóa nhận xét
34

Ban đầu chưa chọn nhãn nào, bên phải trống trơn. Làm sao để thêm vào nội dung, chẳng hạn như: bạn hãy chọn các nhãn bên trái để xem tất bài viết theo từng nhãn, hoặc một cái ảnh nào đó. Để đảm bảo cân đối, lúc mới load.

Reply Xóa nhận xét
35

Bạn thêm nội dung vào sau thẻ <div id='show-post'>

Reply Xóa nhận xét
36

Quá PRO Duy Pham ơi ^^ ham mộ tiện ích của bạn quá đi ^^

Reply Xóa nhận xét
37

mình muốn những bài viết trong từng nhãn sắp xếp theo bảng chữ cái thì làm thế nào hả bạn

Reply Xóa nhận xét
38

Muốn bài viết sắp xếp theo chữ cái thì sẽ bị giới hạn 500 bài và như vậy load cũng chậm.

Reply Xóa nhận xét
39

Có cách nào khi nhấn vào từng nhãn mà nó hiển thị Tiêu đề các bài bên trái thay vì bên tay phải không hả Duy?

Reply Xóa nhận xét
40

Bạn chỉnh #show-cat{float:left;margin-right:20px; lại thành #show-cat{float:right;margin-left:20px;

Reply Xóa nhận xét
42

À ! Hay quá cám ơn Duy .

Reply Xóa nhận xét
41

Nhờ bạn giúp mình cái này nhé:
Mình muốn tạo một trang menu tác giả và bài viết như sau:
Tác giả A
Tác giả B
Tác giả C
...
Khi click vào tên tác giả thì sẽ xổ xuống cácétên bài viết của tác giả đó, click vào tên bài viết sẽ mở bài viết ở trang mới
Cái này cập nhật thủ công cũng được.
Mail của mình: nhuygialai@gmail.com
Cám ơn bạn nhiều và chuc luôn khỏe, nhiều niềm vui

Reply Xóa nhận xét
43

Thủ thuật này rất quan trọng,giờ mới biết Blog mà bài đăng thì chưa nhiều bằng ai,mà nhiều lúc chính mình tìm còn không ra,Blog của mình cũng không hẳn để trình bày vấn đề gì quan trọng,chũ yếu là học hỏi tí về Tin học,mình cần lưu nhiểu thông tin có tính cách cá nhân,thấy cần thiết quan trọng thì lưu vào,còn những khi rảnh rỗi và nếu có thể dc giao lưu cùng với vài người bạn thế là đủ,nghĩ có cái thủ thuật này thật là hữu ích.Cám ơn Duy nhiều.

Reply Xóa nhận xét
44

không hiểu sao mình thử trên mấy cái blog của minh tat cả điều không hien thị gì, ngoài không gian trắng.
mà cũng không thấy ai nói về điều này.

Reply Xóa nhận xét
45

Vì mỗi bài đăng bạn chưa đặt nhãn.

Reply Xóa nhận xét
46

Nếu đặt trong bài viết thì chọn chế độ HTML để paste code.

Reply Xóa nhận xét
47

Hôm nay tự dưng cái phần liệt kê nó lại hiển thị nằm dưới cái hộp,không biết phải sửa chỗ nào Duy ạ !

Reply Xóa nhận xét
48

Bạn đã chỉnh width lớn quá, giảm thông số width để đủ chỗ cho 2 phần.

Reply Xóa nhận xét
49

Like cho cái tool của bác hay quá :d

Reply Xóa nhận xét
50

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
52

Cảm ơn Duy Phạm về thủ thuật này, mình đang áp dụng nó trên blog của mình
Cho mình hỏi thêm chút: Những đường link trong sitemap này có được google index không bạn?

Reply Xóa nhận xét
53

blog mình đang gặp rắc rối về hiển thị trong trang chủ. nó ko tóm tắt 1 bài viết rồi bảo ấn continute như bình thường mà hiện hết bài đăng gây bất tiện ai giúp giùm với

Reply Xóa nhận xét
54

Bạn thêm ngắt nhảy khi viết bài chưa?

Reply Xóa nhận xét
55

Ko dược kìa pro ơi!

Reply Xóa nhận xét
56

Khi mình bỏ bớt nhãn đi mà không sao bỏ bớt dduocj nội dung sitemap bạn ah ? Chỉ tớ với.

Reply Xóa nhận xét
57

sao em copy paste vào trang mới tạo nhưng khi xem trang thì trắng trơn ?

Reply Xóa nhận xét
58

Trang mới tạo chọn chế độ soạn thảo HTML rồi mới paste.

Reply Xóa nhận xét
59

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
63

DP có nhận làm tut theo yêu cầu không bạn?
Mình muốn bạn làm thêm chức năng Thu Âm online cho trang HAYHAY.INFO của mình. Nếu được và có thể được thì liên hệ mail cho mình nhé: hayhayinfo@gmail.com

Reply Xóa nhận xét
64

Mình chịu thôi, cái này phải có sever riêng nữa chứ.

Reply Xóa nhận xét
66

Thế ak. Mình cần có những gì thì bạn làm cho mình. Cứ pm vào mail nhé

Reply Xóa nhận xét
67

Mình không làm được mà :D

Reply Xóa nhận xét
69

Bác Duy cho em hỏi là cái này có ảnh hưởng gì đến seo ko vì hình như Sitemap có ảnh hưởng SEO

Reply Xóa nhận xét
71

Sitemap này không liên quan, nó không phải là sitemap bạn cài đặt trong Google webmaster tools

Reply Xóa nhận xét
70

Cốt giúp người truy cập dễ xác định phương hướng và có cái nhìn tổng quan
Blog nhiều cái hot ắt mọi người sẽ biết
Cứ sợ seo và load chậm thì cứ để nguyên bản :D

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 23/4/13 16:54
72

Chào Duypham!
Thay vì "Tên nhãn không cho hiển thị" thì ta có "Tên nhãn cho hiển thị" thì tốt quá, vì không muốn mỗi khi tạo thêm vài label mới là có thể sẽ sửa lại trang maps!
Cám ơn!

Reply Xóa nhận xét
74

a Duy giúp e với, sao e đã làm theo a nhưng nó hiển thị trang trắng. Blog trước đó em làm thành công nhưng lần này ko hiểu sao nó ko hiện :(
http://englishblogvn.blogspot.com/p/sitemap.html

Reply Xóa nhận xét
75

Mình thấy sitemap cho blogger là không cần thiết, vì nó là con của google rồi. Về phía người dùng thì đã có label

Reply Xóa nhận xét
78

Nhưng dạng này hiển thị tiêu đề bài đăng thuận tiện hơn chứ bạn!

Reply Xóa nhận xét
76

Mình chỉ mới bít blogger gần đây, và mình có dùng sitemap của bác abu-farhan, kết quả là các thẻ menu trên sitemap không xuất đủ các bài viết của mình theo nhãn, mình đã cố thử làm lại nhiều lần nhưng kết quả vẫn vậy, bạn có thể giúp mình được không? Đây là blog của mình: http://namle05031987.blogspot.com/

Reply Xóa nhận xét
77

Cám ơn bạn nhiều, mình đã làm được sitemap cho blog của mình!

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 27/8/13 11:10
79

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
Nặc danh 28/8/13 08:20
80

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
81

WOW brand new, awesome \m/

Reply Xóa nhận xét
82

Easy to apply and nice... awesome hehehe thanks :D

Reply Xóa nhận xét
84

Ikutan pasang di Blog Ane ya mas bule, terima kasih! :)

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 9/10/13 04:10
85

thanks bác em mới áp dụng cái này cho blog em

Reply Xóa nhận xét
86

Theo mình thấy Css
#show-post
Bỏ width:60% là OK nhất vì nếu Page nhỏ hơn 600px nó sẽ xuống dòng

Reply Xóa nhận xét
87

Có thấy chạy đâu, post ra một trang trắng tinh :((

Reply Xóa nhận xét
88

pusing kepala barbie mas...
like this

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 1/3/14 23:02
89

pusing kaga ngerti nih bro

Reply Xóa nhận xét
90

Hình như bị lỗi thì phải bạn ơi, mình dán code vào như bình thường thấy không hiện gì? Không biết có bạn nào làm bị giống mình không :D

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 2/8/14 22:21
95

Sampai disini juga sob :D

Reply Xóa nhận xét
92

Có cách nào để hiện luôn ra list bài của label đầu tiên mà ko phải click ko bác Duy? :v

Reply Xóa nhận xét
93

Dc bác ạ, hoặc có khi cho hiện tất cả bài viết. E sẽ update khi có tg

Reply Xóa nhận xét
94

Sớm cho nóng bác ơi, em thèm :((

Reply Xóa nhận xét
Nặc danh 20/8/14 14:39
96

Cảm ơn bạn site map rất hay và gọn gàng

Reply Xóa nhận xét
97

Not Work :(


www.KlikzFajri.Net

Reply Xóa nhận xét
98

Update cách để hiện luôn ra list bài của label đầu tiên mà ko phải click đi bác D ơi :(

Reply Xóa nhận xét
100

Quên mất :D Bác đợi nhé

Reply Xóa nhận xét
101

Em vẫn đợi bác từng phút giây <3

Reply Xóa nhận xét
102

Có thêm lựa chọn hiển thị bài viết cho nhãn đầu tiên rồi đấy, bác update đi

Reply Xóa nhận xét
104

thanks for sharing,... i like this article

Reply Xóa nhận xét
105

thanks you its so usefull

Reply Xóa nhận xét
106

Cảm ơn bạn rất nhiều, Widget hay quá!

Reply Xóa nhận xét
107

Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Reply
108

Hi, mình không biết đòi hỏi như vậy có quá đáng không, nhưng bạn có thể thêm chức năng nếu click vào label đã expand rồi thì nó sẽ thu gọn lại. Mình dùng widget này của bạn để làm thanh menu cho trang web, không phải add từng link vào mỗi khi có bài mới nữa, cảm thấy rất tiện. Chỉ là nếu lỡ click vào 1 label rồi thì không có cách nào thu lại, chỉ co refresh lại trang web. Cảm ơn bạn trước

Reply Xóa nhận xét
109

nếu không cần đánh só ở đầu mỗi tên bài, và thay vào đó là dấu + hay - thì phải làm sao bác Duy ui. Cảm ơn lắm lắm <3

Reply Xóa nhận xét
110

Bác thay đoạn (cat_start+i)+'. thành '+ hoặc '-

Reply Xóa nhận xét
111

Cảm ơn bác nhiều nhá <3

Reply Xóa nhận xét
112

Hi bác,

nếu chỉnh cái #show-cat khi click vào nó sẽ thả xuống như 1 cái menu thì phải như nào vại bác

Cảm ơn bác Duy :D

Reply Xóa nhận xét
113

Phải chỉnh lại js bác ơi

Reply Xóa nhận xét
114

Ra thế. Mình lọ mọ thử select + option mà chưa ra.

Khi nào update thì bác la lớn để em qua copy nhóe :D

Reply Xóa nhận xét
115

Bị sao mà không hoạt động rồi bác ạ

Reply Xóa nhận xét
116

Demo vẫn hoạt động mà Huy ơi

Reply Xóa nhận xét
117

Em bấm vào get code nó không ra code bác ạ. Em ko nói rõ ý :D

Reply Xóa nhận xét
118

Đã sửa lại, thanks Huy. Tại bảo mật code theo domain, đổi domain cái lỗi luôn :D. Mà có vẻ encode này dễ bị decode quá :P

Reply Xóa nhận xét

Đăng nhận xét

Cancel